Cụ thể, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán học sinh TP HCM sẽ quay lại trường học ngày 3/2, thì nay các em sẽ nghỉ tiếp từ ngày 3 – 9/2. Ngày 10/2, học sinh sẽ đi học lại bình thường. Đây là thông tin được rất nhiều người bao gồm phụ huynh, học sinh và cả giáo viên, lãnh đạo các trường học mong chờ.

Sở GD&ĐT Tây Ninh cũng có thông báo về việc tạm thời cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên; sinh viên, học sinh các trường cao đằng, trung cấp, các trung tâm trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3 – 8/2.

Tương tự, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Sở GD&ĐT Vĩnh Long yêu cầu các đơn vị lùi lịch học sau Tết Nguyên đán của học sinh các trường THCS, THCS- THPT, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, sinh viên Trường cao đẳng sư phạm Vĩnh Long nghỉ đến hết ngày 5/2; học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn nghỉ đến hết ngày 7/2.

Trước đó, ngày 30/1, Sở GD&ĐT tỉnh Long An có văn bản gửi Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, trường học trực thuộc Sở về thực hiện Công điện của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học.

Đến thời điểm này virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã khiến 14.551 người mắc bệnh trên toàn thế giới, 304 ca tử vong. Riêng Việt Nam có 7 ca nhiễm bệnh./.

Nguyễn Lánh - Huyền Ngân