Cụ thể, Thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, quyết định này được đưa ra sau quá trình trao đổi, bàn bạc, theo dõi sát sao diễn biến của tình hình bệnh dịch.

Theo kế hoạch, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ được nghỉ Tết hết ngày 2/2.
leftcenterrightdel
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. 

Tương tự như vậy, ĐH Xây dựng, Học viện Báo chí & Tuyên truyền cũng có thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần từ 3/2 đến hết 9/2/2020.

Cũng trong chiều 31/1, Ban giám hiệu trường ĐH Kinh tế quốc dân đã họp và thống nhất cho sinh viên nghỉ học đến hết 9/2 tức là sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần so với kế hoạch.

Tuy nhiên, nếu đến ngày 10/2 mà tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tùy từng mức độ, nhiều khả năng các trường có thể cân nhắc, xem xét có nên tiếp tục cho sinh viên nghỉ học tiếp hay không.
leftcenterrightdel
 Nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang, nước rửa tay để phòng dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra.

Cũng trong chiều 31/1, Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn các trường phòng chống dịch bệnh corona. Cụ thể, các sở giáo dục chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong trường hợp cần thiết, các cơ sở giáo dục xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Đồng thời tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh...
MK