Chiều 1/2/2020, Chủ tịch Lê Quang Mạnh và Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh chủ trì cuộc họp trực tuyến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại điểm cầu thành phố và các quận, huyện.

leftcenterrightdel
 Cuộc họp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Tại cuộc họp, ông Lê Quang Mạnh đã thống nhất cho lùi thời gian nhập học của học sinh, sinh viên sau Tết Nguyên đán thêm ít nhất 1 tuần để kiểm tra tình hình sức khỏe của các em, đồng thời cũng để bảo vệ các em trước dịch bệnh. Ngay trong chiều 1/2, nhiều điểm trường đã thông báo tới phụ huynh và học sinh tiếp tục cho các em nghỉ học đến hết ngày 9/2.

Tính đến thời điểm này, TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona. Riêng 4 du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán vẫn đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn thành phố và được kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt kỹ lưỡng, chưa có dấu hiệu mắc bệnh.

leftcenterrightdel
 Thông báo nghỉ học của Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ.

TP Cần Thơ hiện có 4 bệnh viện có khả năng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm virus corona là: Đa khoa Trung ương; Đa khoa thành phố; Nhi đồng; Lao và Bệnh phổi./.

 
Hải Sơn