Chia sẻ với báo chí, đại diện Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, các hãng lữ hành Trung Quốc tạm ngưng việc đưa khách đoàn đến Nha Trang, Khánh Hòa, kể từ 28/1.  

Trước đó, Bộ Văn hóa - Du lịch Trung Quốc có thông báo khẩn về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh lữ hành từ vùng dịch để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra.

Như vậy, Nha Trang sẽ tiếp tục phục vụ số du khách Trung Quốc nhập cảnh từ trước ngày 27/1 cho đến khi du khách khép tour, trở về nước.

leftcenterrightdel
Hiện nay, mỗi tháng bình quân Nha Trang đón hơn 210  ngàn lượt khách Trung Quốc.Trong số  3,56 triệu lượt khách quốc tế đến Nha Trang năm 2019, có đến hơn 2,5 triệu lượt (hơn 70%) là khách đến từ Trung Quốc.

Hiện tại, nhân viên tại các cơ sở du lịch tại Nha Trang- Khánh Hòa hầu như đều đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách, trong khi du khách Trung Quốc cũng đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình.

Tuy nhiên việc đeo khẩu trang chỉ là lúc đi dạo ngoài trời. Phần lớn các hoạt động và dịch vụ du lịch khác, bao gồm tắm biển, tắm hồ bơi, tắm bùn, ăn uống tại nhà hàng.. việc đeo khẩu trang là không thể. Khẩu trang y tế cũng đang là mặt hàng bán chạy tại Nha Trang.

leftcenterrightdel
 

Nha Trang- Khánh Hòa là một trong những điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Đây là thị trường hiện chiếm trên 70% lượng khách quốc tế đến Nha Trang.

Năm 2019, Nha Trang đón hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc. Bình Quân mỗi tháng, lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang lên đến trên 210.000 lượt.

PV