Đến sáng 16/9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. Tính từ 18h ngày 15/9 đến 6h ngày 16/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 32.417, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 471; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.591; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 16.355.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 16; Lần 2: 12; Lần 3: 18
Số ca tử vong: 35 ca. Số ca điều trị khỏi: 931 ca.
leftcenterrightdel
 
Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam và một số đối tác. Theo đó, từ 15/9, sẽ mở các đường bay Việt Nam - Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc); Việt Nam - Nhật Bản; Việt Nam - Hàn Quốc. Từ 22/9 mở thêm hai đường bay Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Lào.

Mỗi đường bay tần suất không quá hai chuyến một tuần cho mỗi bên và đối tác; số lượng chuyến bay được xem xét tăng thêm phù hợp với thực tế. Một trong những vấn đề quan trọng là điều kiện được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí....) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam). Việc này được thông báo rộng rãi tới các nước liên quan cũng như đối với những người quan tâm, có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam. Tất cả người nhập cảnh tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm; phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử. Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Hoài Thu