Công an TP Đà Nẵng vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc dỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, Giám đốc Công an thành phố yêu cầu Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Cảnh sát Cơ động, công an các quận, huyện ngừng nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

Đồng thời, đề nghị Phòng Hậu cần phối hợp với công an các quận, huyện thu gom các trang thiết bị và dọn dẹp tại các chốt kiểm dịch y tế

Ngoài ra, lãnh đạo Công an Đà Nẵng cũng yêu cầu công an quận, huyện chỉ đạo công an phường, xã, đặc biệt là cảnh sát khu vực tăng cường công tác nắm tình chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

leftcenterrightdel
 Do dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức chính quyền TP Đà Nẵng đã thành lập 8 chốt chặn kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố, nhằm phát hiện, ngăn chặn, không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt.

Trước đó, từ ngày 31/7, do dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức chính quyền TP Đà Nẵng đã thành lập 8 chốt chặn kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố, nhằm phát hiện, ngăn chặn, không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt.

Bộ Giao thông vận tải cũng có công văn yêu cầu gỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng.

Theo đó, Bộ yêu cầu các đơn vị trực thuộc gỡ bỏ quy định về giãn cách hành khách trên các xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy...; tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Trong cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã có thông báo việc bệnh viện sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa, tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới. Đồng thời tổ chức điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh và không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh từ 0h ngày 15/9.

Bệnh viện Đà Nẵng lưu ý bệnh nhân khi đi khám và điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào. Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết và phải thực hiện việc khai báo y tế trung thực.

Đồng thời, để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám, bệnh nhân nên thực hiện đăng ký khai báo y tế online qua website của Bệnh viện Đà Nẵng trước khi đến.

 

Lê Tâm