Lauren Wasser, 27 tuổi, một vận động viên và người mẫu lâu năm tại California (Mỹ), cho biết cô đã phải cắt chân mình để tránh hội chứng sốc độc sau khi sử dụng băng vệ sinh Kotex Natural Balance trong năm 2012 .
 

 

Gần một nửa các trường hợp mắc hội chứng sốc độc tố là có liên quan đến việc sử dụng băng vệ sinh, theo Thư viện Y tế Quốc gia Mỹ. Hội chứng sock nhiễm độc là do 1 loại độc tố của chủng tụ cầu (staphylococcus) có tên là Toxic shock syndrome toxin (TSST-1) gây nên.

 

Những người mà phơi nhiễm với độc tố của các vi khuẩn thuộc chủng tụ cầu như S. aureus hay S.pyogenes đều có thể mắc phải hội chứng này. Đây là những vi khuẩn có thể sản xuất chất độc. Ở một số người, cơ thể không thể chống lại độc tố khiến hệ thống miễn dịch có phản ứng gây ra các triệu chứng nguy hiểm đến tính mạng.

 

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng sốc nhiễm độc là do băng vệ sinh thấm hút quá nhanh, khiến môi trường âm đạo bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn Staphylococcus aureus phát triển. Độc tố do vi khuẩn này sản sinh ra sẽ được hấp thu vào máu, gây nhiễm độc. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra nếu bạn sử dụng tampon khi âm đạo đang bị viêm nhiễm lở loét.

 

Theo VietQ

.