leftcenterrightdel
Đôi nam nữ bị xử phạt 400.000 đồng vì không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng 

Công an phường Phú Hòa, TP Huế (Thừa Thiên Huế) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với đôi nam nữ không tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Theo đó, người bị xử phạt hành chính là Hồ Văn T. (SN 1996, trú Phú Vang) và Nguyễn Thị Thu H. (SN 1997, trú tại Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Hai người này bị xử phạt vì không đeo khẩu trang khi vào chơi ở một công viên tại TP Huế. 

Trước đó, Chủ tịch UBND Thừa Thiên  Huế cũng đã có văn bản đề nghị người dân hạn chế tụ tập từ 10 người trở lên. Đồng thời, đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, tạm dừng tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế kêu gọi mọi người hạn chế ra khỏi nhà. Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và tránh đến những nơi đông người. "Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch", ông Thọ cho hay.

Theo chỉ đạo, cơ quan chức năng nơi đây đang "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để rà soát, sàng lọc người nghi ngờ và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nơi cư trú, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày và hành trình đi lại.
Đắc Đức - Xuân Nha