Sau khi xuất hiện thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2 là học sinh tại trường tiểu học và THCS xã Tân Phong, huyện Ninh Giang (Hải Dương). Huyện Ninh Giang đã phong tỏa xã này và cho học sinh toàn huyện tạm dừng đến trường.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương sáng 12/11, Hải Dương ghi nhận 22 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 21 ca mắc thuộc huyện Ninh Giang.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng lập hàng rào phong tỏa tại xã Tân Phong, huyện Ninh Giang. 

Đáng chú ý, trong số các ca bệnh mới ghi nhận có nữ sinh P.Y.C (học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Phong, huyện Ninh Giang). Sau khi có thông tin, lực lượng chức năng huyện Ninh Giang đã tổ chức xét nghiệm nhanh cho 400 học sinh trường THCS và tiểu học Tân Phong. Qua đó, lực lượng chức năng ghi nhận có 32 mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ.

Ngay trong đêm 11/11, hơn 1.200 học sinh tiểu học và THCS Tân Phong tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm. UBND xã Tân Phong huy động tối đa lực lượng cán bộ y tế, giáo viên, công an để tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại 9 địa điểm trong toàn xã.
Đến sáng 12/11, kết quả xét nghiệm CDC Hải Dương khẳng định có 19 trường hợp là học sinh dương tính SARS-CoV-2.
Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Ninh Giang đã tạm thời phong tỏa xã Tân Phong để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, kích hoạt các tổ COVID-19 cộng đồng.
Ngay trong ngày 12/11, huyện Ninh Giang tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 8.000 nhân khẩu tại xã Tân Phong. Đồng thời, cho học sinh mầm non nghỉ học, học sinh các cấp (tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên) trên toàn huyện Ninh Giang chuyển sang học trực tuyến.

UBND huyện Ninh Giang có thông báo kể từ 0h ngày 12/11, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Riêng các quán bán hàng ăn sáng không được bán cho khách ăn tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về. Tạm dừng hoạt động chợ Gọc, thuộc địa chỉ tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

leftcenterrightdel
Học sinh của huyện Ninh Giang tạm thời dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến. 

Trước đó, ngày 11/11 tỉnh Hải Dương ghi nhận 27 ca mắc mới COVID-19. Riêng TP Hải Dương ghi nhận thêm 14 ca mắc ở phường Ngọc Châu, Trần Hưng Đạo và phường Cẩm Thượng. Trong số các ca bệnh mới ghi nhận ở Hải Dương, có 14 ca mắc là học sinh và trẻ em.
Sau khi xuất hiện 5 ca mắc mới COVID-19, là người cùng một nhà gồm (bố mẹ và 3 con) ở thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà vào ngày 10/11. UBND huyện Thanh Hà đã yêu cầu các trường mầm non cho trẻ tạm dừng đến trường từ ngày 11/11; học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 dừng đến trường từ 13h ngày 10/11, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 11/11 cho đến khi có thông báo mới.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà chỉ đạo các trường tiểu học, THCS thực hiện nội dung dạy học trực tuyến bảo đảm kế hoạch, thời gian, chương trình năm học. UBND các xã, thị trấn tăng cường hoạt động phòng chống dịch, bảo đảm không để lây lan dịch COVID-19.

Bình Minh