Cụ thể: Tại thị xã Kinh Môn có 5 ca gồm: ông L.V.L (60 tuổi), ông P.V.H (60 tuổi), bà H.T.M (54 tuổi), anh V.V.K (45 tuổi) và anh P.V.Q (45 tuổi). Trong số này, 4 trường hợp có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với ca bệnh trở về địa phương từ tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, BCĐ Phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn rà soát truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người liên quan. Qua rà soát, lực lượng chức năng thị xã Kinh Môn bước đầu xác định có 37 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh.

leftcenterrightdel
Tạm thời phong tỏa cụm dân cư do liên quan đến ca mắc COVID-19 từ tỉnh ngoài về xã Đức Xương (huyện Gia Lộc). 

Huyện Tứ Kỳ trong ngày đã ghi nhận 2 ca là: Bà N.T.L (61 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Nai) và bà P.T.B (SN 1935). Cả hai bệnh nhân này tiếp xúc gần với người thân là F0 trở về từ tỉnh Đồng Nai thăm gia đình.

Huyện Gia Lộc ghi nhận 2 ca là: Bà T.T.M (59 tuổi) và anh P.X.P (27 tuổi). Trước đó, ngày 31/10, cả hai bệnh nhân này cùng một số người khác từ TP Hồ Chí Minh về quê và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Huyện Bình Giang ghi nhận 1 ca là anh H.Đ.Đ (SN 1977), bệnh nhân này trước đó từ TP Hồ Chí Minh về quê và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

leftcenterrightdel
Trường THCS Phan Bội Châu, tại huyện Tứ Kỳ đã cho học sinh tạm thời dừng đến trường. 

Trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, huyện Tứ Kỳ cho gần 5.000 học sinh (mầm non, tiểu học, THCS) tại xã Chí Minh, thị trấn Tứ Kỳ và Trường THCS Phan Bội Châu tạm dừng đến trường. Huyện Gia Lộc cho 1.700 học sinh mầm non, tiểu học và THCS ở xã Đức Xương tạm dừng đến trường do có học sinh là F2. Trong khi đó, thị xã Kinh Môn cũng cho gần 4.000 học sinh mầm non, tiểu học và THCS dừng đến trường.

Cũng trong ngày 3/11, UBND phường Tân Bình (TP Hải Dương) đã tạm thời phong tỏa nhà hàng Tuấn Rươi, ở đường Trường Chinh do có F0 quê Phú Thọ từng đến ăn.

Trước đó, tối 30/10, anh Đ.M.T (SN 1975, ở TP Việt Trì, Phú Thọ) cùng anh N.T.G đến ăn tại nhà hàng Tuấn Rươi. Tại đây, cả hai ăn tối cùng 3 người bạn khác trú tại TP Hải Dương. Sau bữa cơm tối, anh Đ.M.T đi ô tô riêng từ TP Hải Dương về tỉnh Phú Thọ. Đến sáng 3/11, anh Đ.M.T được xác định mắc COVID-19. Lực lượng chức TP Hải Dương xác định có 7 F1 liên quan ca bệnh này, trong đó có 3 nhân viên của nhà hàng Tuấn Rươi.

Như vậy, tính từ 27/7 đến nay, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 186 ca mắc COVID-19. Thời gian gần đây, nhiều ca nhiễm tại tỉnh Hải Dương là người từ các tỉnh phía Nam trở về quê.

 

Bình Minh