Chiều hôm qua (30/8), tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức cho 32 y, bác sỹ lên đường vào tỉnh Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các y, bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ đợt này đến từ 11 đơn vị y tế ở Hà Tĩnh và đều là những người được đào tạo, tập huấn đầy đủ các kỹ năng phòng, chống dịch và có kinh nghiệm trong thực tiễn công tác.

Tất cả 32 cán bộ, nhân viên đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
 Đoàn y, bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ đợt 2 (ảnh SYTHT).

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: Hà Tĩnh là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ. Trong các đợt thiên tai, người dân cả nước nói chung, các tỉnh miền Nam nói riêng luôn hướng về miền Trung, hướng về Hà Tĩnh với tất cả những tình cảm sâu nặng nhất. Chính vì vậy, trong đợt dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp này, Hà Tĩnh đã có rất nhiều việc làm, nghĩa cử để hỗ trợ, chung tay với các tỉnh miền Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh bày tỏ cảm kích trước tấm lòng, tinh thần xung kích của 32 cán bộ, nhân viên y tế lên đường làm nhiệm vụ trong đợt này và khẳng định đây là phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của người Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tặng hoa động viên cán bộ lên đường làm nhiệm vụ (Ảnh SYTHT).

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - PGĐ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đây là lần thứ 2 Hà Tĩnh cử nhân viên y tế vào hỗ trợ tỉnh Bình Dương, trước đó một tháng đã cử 31 cán bộ y tế vào Bình Dương để hỗ trợ tỉnh này trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tất cả những y, bác sỹ xung phong đi làm nhiệm vụ lần này đều ý thức được rủi ro, khó khăn, vất vả đang chờ phía trước, nhưng vì đồng nghiệp, đồng bào miền Nam, đã viết đơn xung phong, tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ.

Bùi Tiến