Sáng 14/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm lễ tiễn đoàn công tác gồm 127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên lên đường hỗ trợ miền Nam phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, đoàn gồm 75 thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Y dược - Đại học Huế; 32 bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế và 20 cán bộ y tế của Sở Y tế Thừa Thiên Huế. Tất cả thành viên đoàn công tác được di chuyển bằng máy bay riêng.

leftcenterrightdel
 Đoàn y bác sĩ ra sân bay để bay vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. Ảnh: Đắc Đức

"Bệnh viện Trung ương Huế chúng tôi có trung tâm điều trị COVID-19 rất lớn, chúng tôi đã có 4 đoàn đi công tác hỗ trợ các tỉnh như Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đà Nẵng chống dịch. Đoàn công tác lần này, chúng tôi đã được điều động về tỉnh Đồng Tháp - nơi hiện đang có nhiều ca COVID-19 nặng", TS Phan Hải Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế nói.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - Lê Trường Lưu cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 8/7/2021, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP Hồ Chí Minh về việc đề nghị hỗ trợ Thành phố trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, hỗ trợ 5000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên COVID-19; cử Đoàn công tác trên 120 người (gồm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế) tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
Đoàn bắt đầu xuất phát ra sân bay. Ảnh: Đắc Đức 

“Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cùng ngành y tế Thừa Thiên Huế đã nhiều lần cử nhiều đoàn y bác sĩ tình nguyện ra các tỉnh thành phía bắc để tham gia công tác dập dịch.

Đắc Đức