Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 trên địa bàn có cả sự tham gia của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô. Dự kiến trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai. 

Chiều 30/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thiết lập 3 tổ công tác, thực hiện test nhanh ở các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3 để triển khai việc xét nghiệm nhanh.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, trước mắt sẽ có 4 điểm đặt trạm di động xét nghiệm nhanh bố trí tại quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Oai.

Sáng nay (31/3), trạm di động xét nghiệm nhanh COVID-19 chính thức hoạt động tại trường THCS Đống Đa (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).

leftcenterrightdel
Đúng 7h30’, đông đảo người dân có mặt tại đây. Theo đó, 5 lều dã chiến có diện tích 3x3m, có điện, wifi để làm việc được 24/24, để ở các phường để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay.

leftcenterrightdel
Các trường hợp được thăm khám, làm xét nghiệm là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, những người thăm thân, người điều trị ngoại trú trong khoảng thời gian từ 10/3 - 28/3.

leftcenterrightdel
 Người dân đến đây đều có ý thức cao, đeo khẩu trang, tuân thủ yêu cầu của nhân viên y tế.

leftcenterrightdel
 THCS Đống Đa là trạm đầu tiên và thời gian tới triển khai tại nhiều nơi.

leftcenterrightdel
 Một công dân cho biết, 18/3 có vào Bệnh viện Bạch Mai và khi theo dõi báo đài, thấy có điểm xét nghiệm nhanh nên đã tới.

leftcenterrightdel
 Hàng chục nhân viên y tế, kỹ thuật viên lấy máu và xét nghiệm nhanh cho người đến khám đều được trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang kháng khuẩn và kính đeo để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ người đến khám.

leftcenterrightdel
Nhân viên y tế chuẩn bị khẩu trang những ai không có, nước sát khuẩn, .... 

leftcenterrightdel
 Người dân được hướng dẫn ngồi cách nhau 2m, đồng thời được hướng dẫn vào từng khu vực test nhanh..

leftcenterrightdel
 Chị Bùi Thị Nhung, ở Đống Đa cho biết: "Tôi rất vui mừng khi mình có kết quả âm tính! Tôi mong rằng ở Hà Nội có nhiều chỗ xét nghiệm nhanh như thế này, để người dân biết được tình trạng sức khỏe của mình. Và giúp các đơn vị chức năng kiểm soát bệnh dịch được tốt hơn.
 
leftcenterrightdel
 Người dân tuân thủ đeo khẩu trang, bảo vệ an toàn cho chính họ và người khác khi đến test Covid-19.

leftcenterrightdel
 Vì có rất đông người đến test nên các bác sĩ phải làm việc hết công sức.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Rất nhanh, sau 10 phút đã có kết quả xét nghiệm. Nếu mắc COVID-19 sẽ được khoanh vùng cách ly. 

 

leftcenterrightdel
Dự kiến, trong sáng 31/3, sẽ tiến hành test được khoảng 500 trường hợp. 

 

Lưu Ly