Công ty Công nghệ sinh học Sistema-Biotech Nga đang hoàn thiện việc phát triển một hệ thống kiểm tra phản ứng nhanh, giúp xác định virus trong nước bọt chỉ trong 30 phút, theo người quản lý của công ty này.

Trong tương lai gần, Công ty Công nghệ sinh học Sistema (thuộc sở hữu của AFK Sistema) dự định đăng ký một hệ thống kiểm tra phản ứng nhanh với Dịch vụ giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ quyền lợi con người (Rospotrebnadzor) của Nga để có thể phát hiện coronavirus trong vòng hai giờ, AFK Sistema- đối tác quản lý Artem Sirazutdinov thông báo cho TASS.

leftcenterrightdel
Công ty Công nghệ sinh học Sistema-Biotech Nga đang phát triển song song hai hệ thống kiểm tra phát hiện Covid-19, trong đó có bộ test nhanh nước bọt, cho kết quả sau 30 phút. Ảnh: TASS.

"Công ty Sistema-Biotech có kế hoạch nộp hồ sơ đăng ký cho hệ thống xét nghiệm SBT-DX-nCoV của riêng mình cho Rospotrebnadzor trong tương lai gần, điều này có thể phát hiện sự hiện diện của coronavirus trong các mẫu bệnh phẩm của con người. Quá trình kiểm tra sẽ cho kết quả trong vòng hai giờ ở hầu hết các phòng thí nghiệm y tế, nơi có thiết bị phù hợp"- ông Sirazutdinov nói.

Sirazutdinov nhấn mạnh, công ty không đặt nặng yếu tố thương mại của dự án, nhiệm vụ của nó là cung cấp cho quốc gia một công cụ đáng tin cậy để phát hiện virus.

Ông lưu ý, độ chính xác của hệ thống kiểm tra lên đến 95%. Hiện Sistema-Biotech đang đàm phán với một số đối tác để đi đến một hợp đồng tiềm năng cho việc sản xuất thương mại các hệ thống thử nghiệm.

Ngoài ra, Sistema-Biotech đang hoàn thành việc phát triển một hệ thống kiểm tra phản ứng nhanh, sẽ giúp xác định Covid-19 trong nước bọt chỉ trong 30 phút. Các hệ thống thử nghiệm di động như vậy có thể được sử dụng một cách hiệu quả, ví dụ, tại các sân bay.

PV (tổng hợp)