leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Thường L- Ảnh Báo QN. 

Sáng 30/3, UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát tại tuyến đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, lực lượng chức năng địa phương phát hiện ông Vũ Thường L. là công nhân, có địa chỉ thường trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, đã không đeo khẩu trang khi đi ngoài khu vực công cộng.

Hành vi của ông L. tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

UBND phường Bãi Cháy đã xử phạt ông Vũ Thường L. 200.000 đồng theo quy định. Việc xử phạt nhằm nhắc nhở, răn đe người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hạ Long, Vũ Văn Diện trực tiếp đi kiểm tra công tác triển khai kiểm soát người ra đường sau 22h- Ảnh Báo QN.

Bắt đầu từ ngày 29/3, TP Hạ Long (Quảng Ninh) thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với trường hợp người dân ra đường từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau (trừ các đơn vị thực thi công vụ, đưa người đi cấp cứu, người lao động đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị).

Những trường hợp ra đường trong khoảng thời gian trên mà không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng của thành phố đưa về khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học trên địa bàn để kiểm tra y tế và theo dõi hành trình, nhằm mục tiêu không để lọt người mang theo mầm bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Sau khi giữ một đêm, TP Hạ Long sẽ sàng lọc, các trường hợp có đầy đủ giấy tờ, nhân thân rõ ràng, sức khoẻ ổn định thì mời cơ quan đến giao nhận người hoặc mời đại diện gia đình cùng với Bí thư kiêm Trưởng thôn, khu đến bàn giao người để về cơ quan, thôn, khu tiếp tục theo dõi. Việc giao nhận người phải có biên bản lưu trữ và thống kê danh sách gửi về Ban Chỉ đạo thành phố.

leftcenterrightdel
 Các nhà văn hóa được trang bị sẵn chiếu, chăn, gối để người dân ngủ qua đêm.

Đối với các đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị, tổ chức trên địa bàn, thành phố sẽ thống kê, tổng hợp báo cáo để chuyển Ủy ban Kiểm tra xử lý vi phạm hoặc gửi công văn đến các đơn vị liên quan xử lý theo thẩm quyền.

Đối với người đến từ địa phương khác, thành phố yêu cầu liên hệ với cơ quan người làm việc đến giao nhận người hoặc mời đại diện gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú của người vi phạm đến nhận người. Trong trường hợp cá nhân không hợp tác thì chuyển cách ly tập trung đủ 14 ngày hoặc cho tới khi có xét nghiệm âm tính Covid-19.

Từ 22h ngày 29/3 đến sáng 30/3, toàn thành phố Hạ Long có hơn 40 trường hợp ra đường sau 22h mà không có lý do chính đáng được đưa về nhà văn hóa ngủ qua đêm để kiểm tra y tế, phòng dịch Covid-19.

Hoàng Hưng