Ngoài lao động là người Trung Quốc thì Đà Nẵng cũng tạm dừng tiếp nhận lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch nCoV.

Trong trường hợp đã tiếp nhận trở lại thì doanh nghiệp phải báo cáo danh sách những lao động nêu trên với những thông tin cần thiết theo yêu cầu, thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở và nơi làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam.

leftcenterrightdel
  Từ ngày 3/2, Đà Nẵng tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố để tránh tập trung đông người. Ảnh: HXM

Sở LĐTB-XH, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch trong thời gian Việt Nam công bố dịch nCoV.

Bên cạnh đó, để  tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, Đà Nẵng cũng tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được phân công) trên địa bàn thành phố để tránh tập trung đông người. 

Sở VHTT chủ trì, phối hợp với các sở ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan TP Đà Nẵng kịp thời thông báo cho các đơn vị, người dân, du khách được biết, thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm việc chấp hành các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTT-DL, Thành ủy, UBND TP  về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Xuân Nha