Chiều 19/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp do Covid-19, bác sĩ  Nguyễn Đông- Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, 11h30’, Viện đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang đối với trường hợp vợ chồng du khách Nga đang cách ly, điều trị tại bệnh viện này.

Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính với cúm A.

Trước đó, vào 10h30’ sáng 18/2, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng du khách Nga từ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, trong đó người chồng trong tình trạng sốt, ho, khó thở,..; người vợ sốt nhẹ.

2 bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly A tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa để điều trị, theo dõi.

leftcenterrightdel
Sau khi có kết quả xét nghiệm và bệnh nhân Nga được chuyển khu vực điều trị, đến 11h30' ngày 19/2, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa không còn bệnh nhân cách ly, theo dõi Covid-19.

Tuy nhiên theo điều tra, hai bệnh nhân không có yếu tố dịch tế, bay thẳng từ Nga qua Việt Nam (Khánh Hòa) du lịch.

Sau khi có kết quả xét nghiệm vào trưa 19/2, theo bác sĩ Nguyễn Đông, người chồng đã được chuyển qua khu cách ly truyền nhiễm nhóm B, trong khi người vợ được xuất viện.

“12h trưa nay, người chồng bị suy hô hấp phải thở máy. Người vợ khỏe đã cho xuất viện. Đến 11h30' ngày 19/2, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa không còn bệnh nhân cách ly theo dõi Covid-19”- Bác sĩ Nguyễn Đông thông tin.

Trong một diễn biến khác, ông Bùi Xuân Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 18/2, Sở đã có văn bản gửi Bộ Y tế, đề nghị hướng dẫn quy trình  công bố hết dịch.

Cũng tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Hoa Hội- Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Khánh Hòa cho biết, hiện vẫn có du khách quốc tịch Trung Quốc đến Việt Nam (Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa) qua các nước thứ ba là Malaysia, Thá Lan,..

Văn Nguyễn