Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngày 7/2, có thêm 4 ca nghi nhiễm nCoV đang cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Trong đó, có 2 ca xuất viện và 2 ca được chuyển sang khoa nội nhi nhiễm để tiếp tục điều trị.  

leftcenterrightdel
 

Số ca tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân dương tính với virus nCoV, cần cách ly cũng biến động giảm so với ngày 6/2, chỉ còn 173 trường hợp, do loại trừ 78 trường hợp giám sát theo dõi tình trạng sức khỏe những người có tiếp xúc gần trên 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng.

Tổng hợp đến nay, trong số 71 trường hợp cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa, có 1 trường hợp cho kết quả dương tính với virus nCoV, 58 trường hợp cho kết quả xét nghiệm âm tính, trong đó 52 trường hợp được xuất viện, 7 ca chuyển khoa nhi- nhiễm để tiếp tục điều trị, 12 ca khác chờ kết quả xét nghiệm.

 Bộ Y tế khuyến cáo:

1. Người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong những trường hợp sau đây:

Khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCoV.

Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi…

Khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh.

2. Người khỏe mạnh,không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

3. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí, và có thể tạo cảm giác yên tâm “ảo”, khiến bỏ quan áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.


Văn Nguyễn