Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, tổng số trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là 70 trường hợp. Trong đó, có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV và 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 15 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.

Đến 16h ngày 6/2, đã xuất viện 50 bệnh nhân, 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được chuyển sang khoa nội - nhi - nhiễm để tiếp tục điều trị.  

leftcenterrightdel
 Sau 9 ngày cách ly điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa, đến 14h chiều ngày 4/2, bệnh nhân nữ là lễ tân khách sạn ở Nha Trang xác định dương tính với chủng mới của vi rút Corona đầu tiên tại Khánh Hòa đã hoàn toàn bình phục, có kết quả xét nghiệm lại âm tính và được xuất viện. Ảnh: BVNĐKH.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV, theo hướng dẫn tại Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21/01/2020 của Bộ Y tế là 329 trường hợp. Trong đó 64 trường hợp có tiếp xúc gần với ca nữ lễ tân Khách sạn có kết quả dương tính với nCoV vào ngày 1/2, 165 trường hợp mới có tiếp xúc gần với vợ chồng người Trung Quốc có thời gian lưu trú gần 1 tuần tại thành phố Nha Trang từ ngày 23-28/1.

Số này giảm 105 trường hợp so với con số 268 trường hợp tiếp xúc gần được xác định ngày 5/2 do loại trừ một số trường hợp không có yếu tố nguy cơ và 100 du khách Trung Quốc cùng tour du lịch, hiện đã về nước ngày 26/1.

Mới nhất, trong ngày 6/2, có 2 ca có kết quả xét nghiệm định danh vi rút nCoV âm tính, được chuyển sang khoa nội nhi nhiễm để tiếp tục điều trị.

Hiện Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly, theo dõi 15 trường hợp nghi nhiễm nCoV.

Văn Nguyễn