Ngày 7/8, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác nhận, tin đồn một bệnh nhân nữ trên địa bàn mắc COVID-19 nặng phải chuyển xuống TP HCM điều trị là sai sự thật.

Theo thông tin từ Sở Y tế, gần đây trên địa bàn TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) có thông tin một bệnh nhân mắc COVID-19 đã chuyển viện khiến người dân hoang mang, lo lắng.

leftcenterrightdel
Ngành y tế nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.  

Qua xác minh, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác định, có một bệnh nhân nữ (SN 2003, trú tại phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa) bị viêm phế quản cấp. Bệnh nhân này có mẹ đi khám tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng về lại Đắk Nông ngày 14/7. Người mẹ không có triệu chứng nhưng cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đối với người con gái, có tiền sử viêm xoang, ho, chảy nước mũi từ trước nhưng không điều trị. Đến ngày 1/8, bệnh nặng hơn được mẹ chở lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị. Sau khi đến bệnh viện, cả 2 mẹ con thực hiện khai báo y tế và được chuyển đến khám tại Phòng khám sàng lọc trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Bên cạnh đó, tiến hành cách ly y tế tại khu chăm sóc điều trị COVID-19. Lúc này, bệnh nhân có các triệu chứng sốt, ho khạc đờm nhiều, sổ mũi và được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên kết luận, bệnh nhân nữ âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 3/8, bệnh nhân khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nên được hội chẩn và chuyển xuống Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM để tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi với chuẩn đoán viêm phế quản cấp.

Ngành y tế tỉnh Đắk Nông cũng khẳng định, đến nay trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19./.

Nguyễn Chính