Sáng 6/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, có 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo về 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona. Theo đó, ngày 3/2, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) tiếp nhận 1 trường hợp là anh N.T.H (SN 1990, trú tại huyện Đắk R'lấp). Vào dịp Tết Nguyên đán, anh H. có về quê tại tỉnh Thanh Hóa. Đến mùng 6 Tết, anh trở về nhà tại huyện Đắk R'lấp có biểu hiện của tình trạng viêm long đường hô hấp và đã nhập viện.

Đến ngày 4/2, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cũng tiếp nhận 2 trường hợp là chị T.T.Đ (SN 1995) và cháu L.T.C (SN 2017, con chị Đ.) đi từ Trung Quốc về thăm gia đình thì có những biểu hiện ho, sốt, khó thở và đã nhập viện.

Ngay sau đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện theo dõi, cách ly điều trị các trường hợp nói trên. Đồng thời, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur tại TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Sau một thời gian theo dõi, hiện tình hình sức khỏe của 3 trường hợp nói trên hoàn toàn bình thường, không còn biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Nguyễn Chính