Ngày 28/8, thông tin với báo chí, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Thuận cho biết, đã ban hành thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với nữ bác sĩ Q.T.B (SN 1983), trú thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, công tác tại Khoa sản. 

Theo thông báo, BVĐK Bình Thuận chấm dứt hợp đồng lao động với bà Q.T.B kể từ ngày 31/8, lí do khai báo y tế không đúng sự thật khi vào nhận công tác tại Bệnh viện, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện và công tác phòng chống COVID-19 của địa phương.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: benhvienbinhthuan.vn 

Trước đó, vào ngày 13/6, bà Q.T.B đi xe khách từ nơi làm việc cũ ở Đồng Nai về quê tại huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Ngày 14/6, bà Q.T.B đến BVĐK tỉnh Bình Thuận nhận công tác tại Khoa Sản, tuy nhiên khai báo không đi đâu trong 14 ngày qua. Đến ngày 18/6, bà B. xuất hiện ho, tức ngực. Quá trình xét nghiệm phát hiện bà B. dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân COVID-19, mã số BN14252, ngày 24/6.

Đáng lưu ý, từ chỗ khai báo y tế không trung thực, không có biện pháp cách ly, phòng ngừa theo quy định, bà B. đã lây bệnh cho 14 người ngoài cộng đồng, trong đó có 6 người trong gia đình.

Ngày 7/8, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà B. do không thực hiện khai báo y tế theo quy định, mức phạt 15 triệu đồng.

H.V