Sau khi xem xét báo cáo của Giám đốc Sở Nội vụ về việc đề xuất xử lí tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại BVĐK tỉnh và Trường Chính trị tỉnh và kết quả cuộc họp với một số thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 8/7, tại văn bản số 2493/NCKSTTHC, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong giao Sở Y tế có văn bản yêu cầu BVĐK tỉnh xử lí trách nhiệm đối với bác sĩ Q.T.B theo quy định của pháp luật lao động.

Giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong xem xét xử lí đối với các hành vi vi phạm của bác sĩ Q.T.B về việc có dấu hiệu khai báo y tế không đúng sự thật khi đi về từ tỉnh Đồng Nai theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm và các văn bản có liên quan, đảm bảo tính kịp thời, nghiêm minh. Trường hợp đến mức phải xem xét xử lí trách nhiệm hình sự thì chuyển hồ sơ qua cơ quan CSĐT để xem xét theo qui định.

Tại văn bản số 2493/NCKSTTHC, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Y tế, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức kiểm điểm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm để đề xuất hình thức xử lí phù hợp đối với trách nhiệm người đứng đầu BVĐK tỉnh và các khoa, phòng, cá nhân liên quan, do có dấu hiệu chủ quan, thiếu chặt chẽ, triển khai chưa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã để xảy ra bùng phát dịch bệnh tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. 

Đối với trường hợp Trường Chính trị tỉnh, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận giao Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm xử lí trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân có liên quan của trường này khi tổ chức khai giảng tập trung đông người giữa mùa dịch, trái với chỉ đạo của tỉnh.

Giao Chủ tịch UBND TP Phan Thiết xem xét xử lí đối với các hành vi vi phạm của Trường Chính trị tỉnh theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và các văn bản có liên quan khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.

Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chấn chỉnh rút kinh nghiệm chung trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các địa phương chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng trong việc quản lí người đến/về từ vùng dịch. Xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 8/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong kí văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng xử lí vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến một ca mắc COVID-19 tại địa phương được Bộ Y tế công bố, là kĩ sư, Chỉ huy trưởng của một nhà thầu thi công đường cao tốc bắc – nam, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong.

H.V