leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra công tác tiêm vắc-xin trên địa bàn. 

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành công văn về việc định hướng phân bổ 100.000 liều vắc-xin AstraZeneca và tổ chức tiêm trên địa bàn thành phố. 

Mặc dù TP Hải Phòng đã có nhiều văn bản chỉ đạo tiêm vắc-xin Sinopharm, tuy nhiên, thời gian vừa qua vẫn còn tình trạng một số địa phương không nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của thành phố như: Ưu tiên tiêm cho người nhà, người quen, không tập trung tiêm cho các đối tượng ưu tiên, có tình trạng còn thu phí...

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện chỉ đạo các địa phương nghiêm túc rút kinh nghiệm tình trạng trên, tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo của thành phố về các đối tượng ưu tiên tiêm trước.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng sẽ phân bố 100.000 liều vắc-xin AstraZeneca để thực hiện tiêm theo định hướng tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1; ưu tiên tiêm công nhân viên làm việc tại các cảng hàng hải, cảng hàng không, bến tàu, bến xe.

Các doanh nghiệp đã có đóng góp cho quỹ vắc-xin thành phố và một số doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội thành phố. Lực lượng cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và các cơ quan Trung ương trên địa bàn thành phố (Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân).

Phần còn lại, các đơn vị phân bổ cho các quận, huyện theo dân số để ưu tiên tiêm cho lái xe, phụ xe, người giao hàng (shipper), xe ôm; nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các tiểu thương tại các chợ, các điểm kinh doanh dịch vụ; cán bộ quận, huyện, xã, phường, thị trấn; cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên và người lao động tại các trường học trên địa bàn.

Khánh An