leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng  kiểm tra một số điểm tiêm trên địa bàn.

Nhóm đối tượng được thành phố Hải Phòng ưu tiêm bố trí tiêm đợt này gồm lái, phụ xe, công nhân, người lao động trong và ngoài KCN, người dân tự nguyện đăng ký tiêm, người giao hàng, nhân viên các trung tâm thương mại, tiểu thương tại các chợ, cán bộ, công nhân viên các cảng hàng hải, cảng hàng không, bến tàu, bến xe, các thuyền viên; sinh viên, nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cắt tóc, gội đầu..

Để đảm bảo tiến độ đề ra trong 5 ngày phải tiêm xong, Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp các địa phương, các ngành và các đơn vị, doanh nghiệp trong diện tiêm vắc xin đợt này đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất, cùng 1.500 cán bộ y tế và nhân lực phục vụ để bảo đảm tiêm chủng an toàn tại 260 bàn tiêm trên toàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Các điểm tiêm đều đảm bảo quy định 5K phòng chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu triển khai tiêm mũi 1 vắc xin Sinopharm, đông đảo người dân đã hưởng ứng, các điểm tiêm rất đông người đến xếp hàng chờ tiêm.

Các điểm tiêm đều đảm bảo rộng rãi, quy củ; phân luồng 1 chiều từ khu vực đón tiếp, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm, đảm bảo quy định về phòng chống dịch. Một số điểm tiêm trong KCN còn chuẩn bị các phần ăn sáng cho người dân, bố trí lịch tiêm linh hoạt, kể cả ngoài giờ, để không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Chiến dịch tiêm chủng lần này TP Hải Phòng mở rộng đối tượng tiêm cho người dân tự nguyện tiêm.

Theo thống kê sơ bộ, đến hết ngày 7/9, trên địa bàn TP Hải Phòng đã có gần 114 nghìn công nhân, lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, khoảng 112 nghìn người dân đăng ký tiêm vắc xin Sinopharm trong đợt này và nhiều khả năng số người đăng ký tiêm ngừa COVID-19 sẽ gia tăng trong các ngày kế tiếp.

Hoàng Hưng