Trao đổi báo chí ngày hôm nay (24/5), một vị lãnh đạo phường Phú Diễn xác nhận thông tin trên địa bàn phường đã ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, theo thông tin từ CDC Hà Nội, trên địa bàn phường Phú Diễn có một ca dương tính mới ghi nhận liên quan đến chùm ca bệnh ở khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Người này tên L.T.A.H., (nữ, sinh năm 1978, địa chỉ tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm), là F1, làm cùng công ty bệnh nhân Đ.T.L. sống tại Park 11, Times City, tiếp xúc lần cuối ngày 20/5 tại công ty.

Ngày 23/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung tại Trường cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội, Sóc Sơn. Sáng 24/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo vị lãnh đạo UBND phường Phú Diễn, ngay trong ngày hôm qua (23/5), sau khi xác định chị A.H. nghi ngờ mắc COVID-19, chính quyền sở tại đã lập tức yêu cầu 20 thành viên còn lại tham gia phục vụ tại điểm bầu cử số 8 cách ly tại nhà.

Ngày hôm nay, sau khi có thông tin CDC Hà Nội khẳng định chị A.H. dương tính, cơ quan chức năng đã lập tức xử lý theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp liên quan.

Qua tìm hiểu, tổ bầu cử số 8 có 21 thành viên tham gia phục vụ và chị A.H. có tiếp xúc với cử tri tham gia bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu từ thời điểm 6h30 - 9h30 ngày 23/5.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí vào sáng 24/5, đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm xác nhận ca nghi nghiễm này đã tham gia hỗ trợ tổ bầu cử tại khu đô thị Goldmark City.

"Chị này không phải là thành viên tổ bầu cử và chỉ tham gia hỗ trợ phân luồng ở vòng ngoài" - đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm nói và cho biết, trước mắt chính quyền sở tại sẽ phong tỏa “mềm" 4 tòa nhà ở Goldmark City, tạm thời đóng toàn bộ các cửa ra vào (4 cửa ôtô, 4 cửa ra vào xe máy, 6 hầm đường bộ).

Sau đây là hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại nơi phong tỏa:

leftcenterrightdel
 Khu dân cư Goldmark City, nơi ca nghi mắc COVID-19 đang cư trú.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt tiến hành lập hàng rào phong tỏa khu dân cư.
leftcenterrightdel
 Lực lượng bảo vệ tuyên truyền để những người đến tòa nhà biết được sự việc.
leftcenterrightdel
 Lực lượng y tế có mặt để tiến hành khử khuẩn và thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch.
leftcenterrightdel
 Tất cả y, bác sĩ đều nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Bất chấp trời mưa.
leftcenterrightdel
 Vẻ lo lắng của những người đang ở trong tòa nhà bị phong tỏa.
leftcenterrightdel
 Tất cả các lối vào đều tạm thời được đóng lại.
leftcenterrightdel
 Nhiều người đã có sự trợ giúp tiếp tế lương thực, thực phẩm từ bên ngoài.
leftcenterrightdel
 Tất cả những người ở bên trong tòa nhà đều không được ra bên ngoài.
leftcenterrightdel
 Các nhu yếu phẩm sẽ được các cơ quan chức năng tính toán và bố trí. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ động tự chuẩn bị cho gia đình mình trong những ngày bị phong tỏa.

Viết Niệm