Theo đó, 2 chung cư gồm: toà Sunrise Tower (187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa) và toà Center Point 27 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân).

Được biết, trường hợp dương tính với SARS – CoV – 2 tại tòa nhà Sunrise Tower là một cán bộ hưu trí, hiện đang sinh sống tại tầng 7 của toà nhà. Trước đây, bệnh nhân từng phẫu thuật tại Bệnh viện K, hàng tháng vẫn thăm khám và điều trị.

Ngày 4/5, bệnh nhân tự bắt taxi đi từ nhà lên bệnh viện khám và lấy thuốc sau đó về nhà (bắt đầu tự cách ly tại nhà từ 7/5 theo hướng dẫn y tế). Ngày 11/5, bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Trường hợp tại toà Center Point (27 Lê Văn Lương), được xác định là BN N.T.T.H (sinh năm 1979) và BN N.V.T (sinh năm 1977), có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 - 2/5/2021. Ngày 8/5 người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh đến 9/5 có chủ động đi khám sàng lọc nhưng không thực hiện được.

Ngày 12/5 người chồng tiếp tục xuất hiện triệu chứng nên cả 2 vợ chồng BN đi khám tại BV Hữu Nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính (phương pháp Gen Expert). Hiện tại 2 mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp trên đã được TTYT Hai Bà Trưng chuyển về CDC Hà Nội để chờ xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR.

Ngay sau khi nhận được thông tin xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND quận Thanh Xuân và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an phường, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng tiến hành phong toả tạm thời nơi ở của bệnh nhân nghi mắc COVID-19.

leftcenterrightdel
 Toà Sunrise Tower (187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa).
leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng có mặt để thực hiện nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Và vận động, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch.
leftcenterrightdel
 Mọi lối vào tòa chung cư đều được phong tỏa.
leftcenterrightdel
 Toà Center Point 27 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân).
leftcenterrightdel
 Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người thân.
leftcenterrightdel
 Các cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại tòa nhà.
leftcenterrightdel
 Tiến hành phun khử khuẩn.
leftcenterrightdel
 Những ánh mắt lo lắng của thân nhân những người đang sinh sống trong tòa nhà bị phong tỏa. 

Viết Niệm - Vũ Tính