Ngày 9/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 2 trường hợp đang được cách ly theo dõi.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Trước đó, ngày 8/3 sau khi có thông tin ông N.Q.T. (ở Hà Nội) bệnh nhân thứ 21 dương tính với Covid-19, anh V.T.Đ. (32 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã tới Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cách ly, theo dõi. Anh Đ. được xác định là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần của ông N.Q.T. (F2). Ngay trong ngày, Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả anh V.T. Đ. âm tính với Covid-19.

Cũng theo bác sĩ Huyên, trường hợp chị K.T.T.H. (25 tuổi, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên) sang Thủy Sĩ rồi tới Ý (vùng mà bệnh nhân Covid-19 thứ 17 – N.H.N (trú tại Hà Nội) tới để du lịch. Sau khi quay về tỉnh Đắk Lắk, Trường Đại học Tây Nguyên đã báo cáo và ngành y tế yêu cầu chị H. cách ly tại nhà đến hôm nay đã cách ly được 14 ngày. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chị H. âm tính với Covid-19.

Bác sĩ Huyên cũng cho biết, cả hai trường hợp này không ai có bất kỳ một biểu hiện lâm sàng nào.

Được biết, đến thời điểm này, tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức cách ly tại các bệnh viện 8 trường hợp, tất cả các trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Nguyễn Chính