Theo thông tin của Bệnh viện Việt Đức, ngày 13/4/2020 có thông tin cho rằng, Bệnh viện Việt Đức có nhân viên y tế quê ở xã Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội nhiễm COVID-19 tên L.T.L.

Hiện nay, Bệnh viện Việt Đức có hơn 2.200 cán bộ, thầy thuốc và nhân viên. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, tất cả các lớp học tại bệnh viện hiện đang tạm hoãn nên không có học viên theo học tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đo thân nhiệt và khai báo y tế cho người ra, vào bệnh viện.

Qua rà soát, trong số toàn bộ cán bộ, nhân viên của bệnh viện, không có nhân viên tên L.T.L. Trước đó, từ tháng 2/2019 đến tháng 5/2019, chị L.T.L (SN 1996) là học viên của khóa đào tạo Điều dưỡng Ngoại khoa cơ bản tại Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên sau khi kết thúc khóa đào tạo, chị L.T.L đã tốt nghiệp và không còn tham gia bất kì hoạt động nào tại bệnh viện từ tháng 5/2019.

Ngay từ khi xuất hiện dịch COVID–19, mặc dù là bệnh viện chuyên ngành ngoại khoa, không nằm trong số những cơ sở được Bộ Y tế giao tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2, nhưng Ban Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã xác định tầm quan trọng của việc phòng chống dịch và đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị nhân vật lực, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt ngăn không cho dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong bệnh viện.

Bệnh viện Việt Đức đã chuẩn bị tối đa các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: tổ chức nhiều buổi tập huấn sàng lọc và xử trí người bệnh nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên y tế, gửi các thông báo quán triệt tới nhân viên nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện đã tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế khi đến viện tại tất cả các cổng của bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế khi đến viện tại tất cả các cổng của bệnh viện; đeo “barcode” (mã vạch) bắt buộc cho người nhà người bệnh để xác định đó là người được ở lại chăm sóc người bệnh; phun khử khuẩn thường xuyên các vị trí trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, hóa chất, vật tư y tế kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch; bố trí khu phòng khám cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với đầy đủ phương tiện máy móc thiết bị y tế và vật dụng thuốc men cần thiết trong trường hợp người bệnh ngoại khoa nghi ngờ hoặc có nhiễm COVID-19 cần điều trị.

Đến thời điểm hiện nay không có bất kì trường hợp nào nghi nhiễm hay nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Việt Đức, người bệnh có bệnh lý cần đến khám và điều trị tại bệnh viện có thể hoàn toàn yên tâm.

Lưu Ly