Chiều 1/5, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, Bác sĩ  Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội) xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận một bé trai khoảng 15 ngày tuổi bị bỏ rơi. Hiện tại, bé trai đang được chăm sóc tại khoa Nhi trong tình trạng sức khoẻ ổn định bình thường.

leftcenterrightdel
Bé trai đang được các y, bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Hà Đông chăm sóc  

Cũng theo bác sĩ Đào Thiện Tiến, đến thời điểm hiện tại, chưa có ai là người thân đến nhận lại cháu bé và cũng chưa có ai cung cấp thông tin cho bệnh viện về gia đình hoặc nhân thân cháu bé. "Tuy nhiên, từ hôm qua đến nay, khi nghe thông tin về vụ việc, đã có một số người liên hệ với bệnh viện đặt vấn đề xin nhận cháu bé về nuôi dưỡng nhưng chúng tôi không giải quyết”, Bác sĩ Tiến cho biết.

“Khi sức khỏe cháu bé thực sự ổn định và nếu người thân của cháu bé không đến nhận lại, bệnh viện sẽ làm các thủ tục, báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Thông thường, những vụ việc trẻ bị bỏ rơi như thế này thì các cháu bé sẽ được chuyển vào Trung tâm bảo trợ xã hội, thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội TP Hà Nội để nuôi dưỡng”, Bác sĩ Đào Thiện Tiến nói.

Theo thông tin ban đầu, sự việc được phát hiện vào khoảng 0h ngày 30/4. Vào thời điểm trên, khi trời đang đổ mưa khá nặng hạt, trong khi đang làm việc, một nữ công nhân môi trường đô thị quận Hà Động bất ngờ phát hiện bên trong thùng rác có một bé trai bị bỏ rơi đang khóc, tại khu vực trước cửa số nhà 57 đường Tô Hiệu (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Trước sự việc trên, nữ lao công lập tức gọi điện báo cho Trung tâm cấp cứu 115 điều xe cứu thương đến đưa cháu bé về Bệnh viện đa khoa Hà Đông để chăm sóc.

THÔNG BÁO TÌM NGƯỜI THÂN CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÀ ĐÔNG

Vào hồi 0h5 phút ngày 30/4/2019, Bệnh viện đa khoa Hà Đông có tiếp nhận một bé trai khoảng 15 ngày tuổi. Cháu được người đi đường phát hiện đang khóc trong thùng rác ở khu vực đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, rồi được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện.

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định và đang tiếp tục được các y, bác sĩ khoa Nhi của Bệnh viện chăm sóc.

Bệnh viện xin thông báo ai là người thân của cháu bé xin mời đến Bệnh viện để làm thủ tục nhận lại, hoặc có ai biết thông tin về gia đình và người thân của cháu bé thì liên hệ với Bệnh viện qua địa chỉ: Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện đa khoa Hà Đông, số 2 Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội, số điện thoại: 0243.2232957 (trong giờ hành chính).

 

Nhật Minh