Bộ Y tế cho biết, tất cả các loại vắc xin này đều được cấp phép và đưa về Việt Nam sử dụng bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Theo đó, 6 loại vắc xin đã được cấp phép tại Việt Nam gồm:

Vắc xin COVID-19 Vaccine AstraZeneca

Vắc xin COVID-19 do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại 181 quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc xin này đã được sử dụng tại 119 quốc gia với tổng số vắc xin đã sử dụng khoảng 980 triệu liều.

leftcenterrightdel
Vắc xin AstraZeneca đang là vắc xin có số lượng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, vắc xin AstraZeneca đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Từ đợt 1-15 tiếp nhận 8.716.290 liều. Vắc xin AstraZeneca được triển khai tiêm chủng tại Việt Nam từ tháng 3 năm 2021, hiện đang là vắc xin có số lượng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

 Vắc xin Gam-COVID-Vac (tên khác là SPUTNIK V)

Vắc xin Gam-COVID-Vac do Viện Nghiên cứu Gamaleya, Nga sản xuất đã được cấp phép sử dụng tại 70 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến nay, vắc xin này đã được sử dụng tại 49 quốc gia với tổng số vắc xin đã sử dụng khoảng 85 triệu liều.

Tại Việt Nam, vắc xin Sputnik V đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Giữa tháng 3 năm 2021, Việt Nam tiếp nhận 2.000 liều vắc xin Sputnik V do Chính phủ Liên bang Nga viện trợ và sử dụng cho gần 900 người. Ngày 1/8, Việt Nam nhận thêm 10.000 liều vắc xin Sputnik V do Chính phủ Liên bang Nga tặng.

 Vắc xin Vero Cell của Sinopharm

Vắc xin Vero Cell do Sinopharm phát triển và Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd.,- Trung Quốc sản xuất, đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ, đã được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc xin này đang sử dụng tại 59 quốc gia với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng.

Tại Việt Nam, vắc xin Vero Cell đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Việt Nam đã tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Sinopharm do Chính phủ Trung Quốc viện trợ và đang triển khai tiêm chủng từ tháng 7 năm 2021. Quảng Ninh là địa phương đầu tiên triển khai tiêm xong 88.100 liều mũi 1 và sẽ tiến hành tiêm mũi 2 từ ngày 4/8 tới.  Riêng huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã đạt độ bao phủ tiêm vắc xin đối với 50% dân số toàn huyện.

Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tiếp nhận loại vắc xin này.

leftcenterrightdel

Bộ Y tế nhấn mạnh, tất cả các vắc xin được cấp phép và đưa về Việt Nam sử dụng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả.

 Vắc xin Comirnaty của Pfizer/BioNTech

Vắc xin của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép sử dụng tại 111 quốc gia và vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc xin này đã được sử dụng tại 97 quốc gia với khoảng 850 triệu liều đã được sử dụng.

Vắc xin Comirnaty đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 746.460 liều vắc xin Pfizer và đang triển khai tiêm chủng.

 Vắc xin Spikevax (Tên khác là: COVID-19 Vaccine Moderna)

Vắc xin Spikevax do Moderna sản xuất đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc xin này đã được sử dụng tại 63 quốc gia với khoảng 340 triệu liều.

Vắc xin này đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 5.000.100 liều vắc xin Moderna do Chính phủ Mỹ viện trợ thông qua COVAX Facility và đang triển khai tiêm chủng.

 COVID-19 vắc xin Janssen

Vắc xin Janssen do Janssen Pharmaceutica NV (Bỉ) và Janssen Biologics B.V (Hà Lan) sản xuất được cấp phép sử dụng tại 56 quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc xin này đã được sử dụng tại 34 quốc gia với khoảng 60 triệu liều đã sử dụng.

Vắc xin do Janssen sản xuất đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, Việt Nam chưa tiếp nhận vắc xin này.

P.V