Theo thông tin từ Bộ Y tế, chị N. dương tính với Covid-19 đã từ London (Anh) về Hà Nội trên chuyến bay VN0054, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Chuyến bay VN0054 có tổng cộng 201 hành khách và 4 phi công và 12 tiếp viên. 

Hiện tại, Vietnam Airlines đã thực hiện khử khuẩn máy bay và tiến hành các biện pháp cách ly cần thiết.

Công an TP Hà Nội phối hợp với các bên xác định tất cả các hành khách hạng C, số tiếp viên và tổ bay trên chuyến bay VN0054, từ đó có biện pháp cách ly. Tiếp tục xác định hành trình của những người trên máy bay.

leftcenterrightdel
 Rào chắn tại phố Trúc Bạch.

Tại nhà riêng của N., có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 1 lái xe riêng và 5 người tạp vụ. Hiện tại, sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Còn tại Bệnh viện Hồng Ngọc: Có 17 người tiếp xúc với bệnh nhân và sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. Những người này đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Toàn bộ những người tiếp xúc gần đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly tập trung và lấy mẫu xét. Những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

Hà Nội  quyết định tổ chức cách ly toàn bộ các hộ từ từ số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch, quận Ba Đình; Sẽ truyền tải thông tin sang Anh, Pháp để xác định nơi ở của N tại London và Paris.

Tối qua (6/3), lãnh đạo phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, phường đang phối hợp với các bên liên quan tổ chức phong tỏa tuyến phố Trúc Bạch, phố Châu Long, sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

UBND phường Trúc Bạch nhận được tin báo từ quận Ba Đình về việc 1 trường hợp vừa trở về Việt Nam hồi tháng 3 và thời gian gần đây được phát hiện nghi nghiễm Covid-19, nên đã có mặt phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức phong tỏa quanh khu vực phố Trúc Bạch, phố Châu Long để thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.


Lưu Ly