Theo đó, sáng ngày 15/4, đoàn du khách mang quốc tịch Lào khách ăn sáng tại nhà hàng trong khách sạn Seafront, (240 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Sau khi ăn sáng xong, khoảng 8h cùng ngày 4 người có triệu chứng đau bụng nhẹ, đi phân lỏng nhưng không bị nôn và cùng đoàn đi chơi tại Cù Lao Chàm,TP.Hội An, Quảng Nam.

Đoàn khách tiếp tục ăn trưa tại Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Sau đó, 14 người có triệu chứng nôn, tiêu chảy, đau bụng và được chuyển về bệnh viện Hoàn Mỹ lúc 16h30 ngày 15/4.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán các nạn nhân bị rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày ruột cấp tính. Do được cấp cứu kịp thời nên trong tối ngày 15/4, tất cả các nạn nhân đã được xuất viện để về cùng đoàn.

leftcenterrightdel
Các du khách nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm (Ảnh H.H) 

Trước khi ăn sáng tại nhà hàng trong khách sạn Seafront, ngày 14/4, đoàn khách này đã di chuyển từ TP.Huế vào Đà Nẵng. Đoàn khách này gồm 80 người đi trên 2 xe khách đi từ Lào vào tỉnh Thừa Thiên Huế sau đó di chuyển vào Đà Nẵng và Quảng Nam thì diễn ra sự việc nói trên.

Sau khi nhận được thông tin, sáng 16/4, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với khách sạn Seafront.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, qua kiểm tra cho thấy khách sạn Seafront đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính, bếp sạch sẽ. Tuy nhiên giấy khám sức khỏe của nhân viên hết hiệu lực và không lưu mẫu thức ăn.

Ngoài ra, do đoàn khách di chuyển và ăn uống nhiều nơi nên chưa đủ cơ sở kết luận những bệnh nhân trên là ngộ độc thực phẩm cũng như nguyên nhân là do thức ăn ở khách sạn Seafront.

Xuân Nha