leftcenterrightdel
 VKSND thành phố Móng Cái cùng các nhà hảo tâm trao tặng, ủng hộ quỹ “Nuôi em đến trường”.

Xã Hải Sơn (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) là một xã biên giới thuộc thành phố Móng Cái, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, phụ thuộc chủ yếu vào hoạt động sản xuất nông nghiệp nên đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, nhiều trẻ em đến trường trong tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển về thể chất và trí tuệ của các em.

Xuất phát từ sự quan tâm và yêu thương, các cô giáo tại trường Mầm non Hải Sơn đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các em học sinh được ăn bán trú 2 bữa/ngày tại bếp ăn tại nhà trường. Theo đó, số tiền quyên góp sẽ được minh bạch và sử dụng cho mục đích cải thiện dinh dưỡng bữa ăn cho các bé tại trường. Hiện tại, trường Mầm non Hải Sơn có 58 bé được nhận hỗ trợ với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Được biết, đây là năm thứ 4 trường Mầm non Hải Sơn (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) thực hiện chương trình “Nuôi em đến trường”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hữu Dần, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Móng Cái trò chuyện, động viên phụ huynh các cháu nhỏ.

Đây cũng là năm thứ 2 VKSND TP Móng Cái tham gia đồng hành, ủng hộ quỹ “Nuôi em đến trường”. Năm nay, VKSND thành phố Móng Cái tiếp tục chủ động phối hợp với UBND xã Hải Sơn, Ban Giám hiệu trường mầm non xã Hải Sơn để rà soát tình hình thực tế trong việc chăm sóc, đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu nhỏ tại trường. Qua đó, đơn vị đã lựa chọn ra các cháu nhỏ hiện có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị suy dinh dưỡng để có sự hỗ trợ kịp thời trong dịp năm học mới.

Ngày 3/11/2022, VKSND thành phố Móng Cái đã phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đến trường mầm non xã Hải Sơn thăm hỏi và trao tặng số tiền 15.000.000 đồng cùng các phần quà khác cho quỹ “Nuôi em đến trường”, hỗ trợ 15 cháu, tương ứng với số tiền 1.000.000 đồng/cháu. Đây là số tiền và các phần quà do Công đoàn cơ quan Viện kiểm sát thành phố phát động quyên góp, ủng hộ từ các đoàn viên công đoàn và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố, nhằm hỗ trợ kịp thời, giúp đỡ một phần cho gia đình và nhà trường, đảm bảo điều kiện phát triển cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Đánh giá về  hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, VKSND TP Móng Cái cho biết, trong các năm tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu, kết nối với các nhà tài trợ, nhà hảo hảo tâm để xây dựng nguồn hỗ trợ quỹ ‘Nuôi em đến trường” một cách ổn định và dài lâu.

Văn Thành