leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND thành phố Móng Cái đã đến thăm, tặng quà cho em Nguyễn Thành Huy.

Theo đó, ngày 21/10, đại diện Lãnh đạo cơ quan và Đoàn thanh niên VKSND thành phố Móng Cái đã đến thăm hỏi và tặng quà cho em Nguyễn Thành Huy là học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khu Hồng Phong, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Em Nguyễn Thành Huy (SN 2006), hiện đang học lớp 11 Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Móng Cái. Huy sống cùng mẹ và 1 em gái. Sinh hoạt phí của gia đình phụ thuộc vào nghề bán rau của mẹ, thu nhập không ổn định, phải thuê nhà ở, lại thường xuyên đau ốm nên đời sống rất khó khăn.

VKSND thành phố Móng Cái đã đến thăm hỏi, động viên và tặng gia đình em Huy 1 máy lọc nước, 1 bếp ga và 1 xe đạp với tổng trị giá hơn 12.000.000 đồng. 

Tại buổi trao tặng, đồng chí Nguyễn Hữu Dần  Phó Viện trưởng VKSND thành phố Móng Cái đã động viên em Huy tiếp tục cố gắng, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn thường xuyên thăm hỏi, kèm cặp em Huy trong học tập.

Trước đó, Chi đoàn VKSND thành phố Móng Cái đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Thành Huy từ đầu năm học lớp 10 cho đến khi học xong trung học phổ thông, với số tiền 300.000 đồng/tháng để phục vụ việc học tập. 

Bên cạnh đó, Chi đoàn thường xuyên thăm hỏi, kèm cặp, hướng dẫn học tập và tư vấn, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ khóa học nghề sau khi tốt nghiệp THPT phù hợp với khả năng, sở thích của em Huy để em có công việc ổn định, giúp đỡ gia đình.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên, cỗ vũ tinh thần và hỗ trợ một phần khó khăn để em Huy tiếp tục nỗ lực rèn luyện và cố gắng học tập trong năm học cuối cấp. Đồng thời, thể hiện tinh thần quan tâm, dành mọi điều tốt đẹp đến trẻ em của VKSND thành phố Móng Cái. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái quý báu của người cán bộ Kiểm sát, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Kiểm sát trong lòng nhân dân.

Hàng năm, VKSND thành phố Móng Cái đều xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình nông thôn mới, trong đó chú trọng việc giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với cách làm thực chất, hiệu quả. Bên cạnh việc giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập, VKSND thành phố Móng Cái còn xây dựng quỹ "Nuôi em đến trường", để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, ngày 5/9/2022, VKSND thành phố Móng Cái đã hỗ trợ hơn 20 triệu đồng cho 15 cháu bé ở Trường mầm non xã Hải Sơn. Đây là số tiền do Công đoàn cơ quan VKSND thành phố Móng Cái đóng góp.

Khánh An - Trúc Quyên