Nhằm giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), vừa qua, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh đã cử đại diện của đơn vị tham gia 2 đoàn công tác của Khối thi đua Nội chính tỉnh đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn 2 huyện: Bình Liêu và Hải Hà.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh cùng các đơn vị trong khối nội chính tỉnh thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công tiêu biểu huyện Hải Hà.

Tại các gia đình, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự biết ơn với lớp cha anh đi trước và động viên các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, phát huy phẩm chất người bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước phát triển giàu mạnh trong thời bình.

Cùng với đó, đoàn đã trao 25 suất quà, mỗi suất quà trị giá 2,4 triệu đã được trao tận tay 25 gia đình chính sách và người có công tiêu biểu (Bình Liêu 12 gia đình; Hải Hà 13 gia đình).

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh cùng các đơn vị trong khối nội chính tỉnh đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công tiêu biểu huyện Bình Liêu.

Xúc động trước tình cảm mà Đảng, Nhà nước và Đoàn công tác dành cho những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, ông Nguyễn Văn Bình – đại diện cho các cá nhân được thăm và tặng quà trên địa bàn huyện Hải Hà đã xúc động chia sẻ những câu chuyện, những kỉ niệm trong thời gian ông tham gia kháng chiến chống Mỹ. Bên cạnh đó, ông Bình cũng bày tỏ sự biết ơn khi mỗi năm vào ngày 27/7 và các dịp lễ, tết, những người như ông vẫn luôn được Đảng, Nhà nước và các cơ quan, đoàn thể nhớ đến, tri ân.

Ông Bình khẳng định, bản thân ông sẽ luôn giữ vững tâm thế của người lính bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống để giáo dục con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

Thăm hỏi, tặng quà là một trong những hoạt động thiết thực hàng năm của VKSND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị trong Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh thực hiện nhằm góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân tri ân, động viên đối với người có công với cách mạng; góp phần lan tỏa sâu rộng hơn nữa hình ảnh của người cán bộ ngành KSND đã và đang từng ngày gắn bó mật thiết với nhân dân…

Bùi Thị Minh Ngọc