Được biết, ngày thứ bẩy 21/3 cán bộ, công chức cơ quan VKSND huyện Can Lộc đã phối hợp với UBND xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc cùng xuống thôn Tân Thượng để cùng giúp dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Mặc dù, tình hình diễn biến của dịch Covid -19 ngày càng phức tạp, nhưng nhận thấy tầm quan trọng trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhất là thời điểm vận động được bà con nhân dân phá dỡ tường rào, hiến đất là rất khó khăn...nên đơn vị một mặt thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch mặt khác triển khai các nội dung trong kế hoạch. 

leftcenterrightdel
Các cán bộ, công chức VKSND huyện Can Lộc phối hợp cùng giúp dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Sau 1 ngày ra quân, các kiểm sát viên cùng bà con nhân dân đã dọn dẹp và dỡ bỏ hơn 300m tường xây (bờ tường rào) 2 bên đường trong thôn Tân Thượng nhằm mở rộng đường phục vụ tiêu chí nông thôn mới. Các cán bộ công chức đơn vị VKSND huyện Can Lộc được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao trong công tác đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

leftcenterrightdel
 Chủ động triển khai các biện pháp tự phòng, chống dịch Covid-19, những vẫn đảm bảo giúp chính quyền và bà con nhân dân xây dưng Nông thôn mới 

Đồng chí Ngô Mạnh Hùng- Viện trưởng VKSND huyện Can Lộc cho biết: "Chúng tôi đang xem xét đưa vào Nghị quyết Chi bộ việc định kỳ xuống cơ sở giúp chính quyền địa phương, nhân dân xây dựng nông thôn mới, bởi ngoài chức năng, nhiệm vụ được giao thì đây cũng là một trong những nhiệm rất quan trọng trong công cuộc cả nước cùng chung tay xây dựng nông thôn mới".

Được biết, ngoài hoạt động ý trên, VKSND huyện Can Lộc còn quán triệt các cán bộ, công chức trong đơn vị phải tự nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tập trung nguồn lực, chuẩn bị các phương án để chủ động tham gia các hoạt động ứng phó với dịch bệnh khi có yêu cầu…và luôn vận động gia đình việc "Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi"./.

Bùi Lâm- QC