Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Trung Thao - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai, các đồng chí trong Tổ giúp việc, Hội chữ thập đỏ VKSND tỉnh Lào Cai và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới hai xã.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Liêm Phú - huyện Văn Bàn.

Tại buổi làm việc với hai xã, đoàn công tác của VKSND tỉnh Lào Cai cùng với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững hai xã đánh giá kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2020, xác định nhiệm vụ trọng tâm, những khó khăn để xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình XDNTM và giảm nghèo bền vững năm 2021. Tính đến thời điểm hiện nay cả hai xã VKSND tỉnh Lào Cai được tỉnh Lào Cai phân công giúp đỡ đã được cấp có thẩm quyền công nhận xã nông thôn mới.

Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng chung của dịch COVID-19, xong hai xã đã chủ động phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã được công nhận. Các xã đã có thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn, từ cơ sở hạ tầng đến phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đời sống Nhân dân được nâng lên. Hai xã đã chuyển đổi đưa một số giống cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất để từng bước nâng cao mức thu nhập xóa đói, giảm nghèo cho người dân; nhiều hủ tục lạc hậu từ lâu đã được người dân nhận thức thay đổi như tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Nhân dân được tiếp cận với các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, điện lưới quốc gia cơ bản đảm bảo theo qui định. Đây là những nỗ lực cố gắng rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai xã và sự vào cuộc tích cực của các cấp các ngành trong những năm qua.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trao quà Tết cho một số gia đình khó khăn.

Năm 2021, hai xã sẽ tiếp tục đề ra các biện pháp để duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã được công nhận và tiếp tục lựa chọn đăng ký phấn đấu xây dựng đạt một số thôn Kiểu mẫu.

Nhân dịp này, đoàn công tác của VKSND tỉnh Lào Cai đã chúc Tết Nguyên đán Tân Sửu tới lãnh đạo, cán bộ và trao quà tết cho hai xã; Hội chữ thập đỏ VKSND tỉnh đã trao tặng 16 suất quà tết cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn và hai địa chỉ nhân đạo.

Thuý Mai - Văn Trường