Với đặc thù là một huyện vùng sâu, vùng xa, hiện nay huyện Sốp Cộp còn 7/8 xã là xã vùng III đặc biệt khó khăn; đời sống của nhân dân còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là ở các bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam đã triển khai Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát. Với tổng số nhà được hỗ trợ của hai đơn vị là 340 nhà với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Mạnh Hùng tham gia bàn giao, gắn biển nhà và trao quà của Bộ kế hoạch và đầu tư cho bà con nhân dân bản Cang Kéo, xã Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp.

Ban Thường vụ huyện ủy Sốp Cộp đã thành lập các tổ Công tác phụ trách triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện, yêu cầu hoàn thành trước tết Nguyên đán để bà con nhân dân có nhà mới đón tết.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Sốp Cộp được giao phụ trách tại xã Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp đã tham gia cùng tổ công tác Cấp ủy phụ trách xã gắn biển nhà trong tổng số 43 nhà do Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ cho bà con nhân dân đón tết Nguyên đán, mỗi suất quà gồm tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng và một túi quà tại bản Cang Kéo, xã Nậm Lạnh.

Bà con nhân dân được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát rất vui mừng, phấn khởi có nhà mới kiên cố sẽ ổn định yên tâm lao động sản xuất để thoát nghèo và tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ đường biên, mốc giới của huyện vùng biên./.

Trịnh Toàn