leftcenterrightdel
 Đoàn viên Chi đoàn VKSND thị xã Quảng Yên tham gia hiến máu.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm tình nguyện viên là cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, người lao động đến từ các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã có mặt tại Nhà thi đấu để tham gia Lễ khai mạc Chương trình Hành trình Đỏ với chủ đề: “Giọt hồng Bạch Đằng – Kết nối dòng máu Việt”; tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình vận động hiến máu tình nguyện lớn nhất toàn quốc - Hành trình Đỏ lần thứ XII.

Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, là truyền thống “tương thân, tương ái” vốn có của người Việt Nam. Nhờ hoạt động hiến máu tình nguyện, hàng năm, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời, những giọt máu cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh tật.

Kết thúc chương trình, gần 500 đơn vị máu đã được tiếp nhận; số máu này sẽ bổ sung lượng máu trữ tại các cơ sở y tế trong tỉnh phục vụ công tác điều trị cho người bệnh. Với tinh thần tự giác, tự nguyện, thời gian tới, cán bộ, đoàn viên đơn vị tiếp tục sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, gia đình cùng tham gia. Qua đó lan tỏa những thông điệp nhân đạo, vì cộng đồng, vì xã hội, ngoài ra còn góp phần tuyên truyền hình ảnh đẹp của ngành Kiểm sát và người cán bộ kiểm sát đến với nhân dân.

Mạnh Phong