Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024, với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình” lần này đã thực hiện kêu gọi và thu hút được đông đảo người dân, cán bộ, chiến sĩ và người lao động trên địa bàn quận 1, quận 7, huyện Nhà Bè, trong đó có Công đoàn Viện cấp cao 3 tham gia hưởng ứng sôi nổi. 

Chương trình là cơ hội để hình ảnh và những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân được lan tỏa rộng rãi đến mọi người trong cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi là mỗi cuộc đời ở lại, lí tưởng sống vì mọi người, cống hiến cho xã hội không chỉ qua riêng chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát mà còn qua những hoạt động thiện nguyện như hiến máu cứu người kịp thời. 

leftcenterrightdel
 Cán bộ lãnh đạo và Kiểm sát viên Viện cấp cao 3 tham gia hiến máu.

Đây cũng là nội dung công tác năm 2024 được Ban Lãnh đạo Viện cấp cao 3 đánh giá cao, qua đó thúc đẩy những hoạt động mang tính thực chất, hiệu quả của công tác công đoàn tại đơn vị. 

“Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động được Công đoàn Viện cấp cao 3 chúng tôi phát động và hưởng ứng thường xuyên. Đây không chỉ là hình thức phong trào thuần túy mà đó còn là một trong những chủ trương hành động của công đoàn. Nghĩa cử cao đẹp này được Ban lãnh đạo Viện cũng như toàn thể cán bộ, công chức, người lao động tại đơn vị hưởng ứng rất sôi nổi. Đồng thời, theo tôi những chương trình với tinh thần xung kích tình nguyện, sống vì cộng đồng như thế này rất cần được tiếp tục lan tỏa trong xã hội”, đồng chí Cao Minh Trí chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Cao Minh Trí cũng nhấn mạnh, hiến máu cứu người chính là thể hiện hình ảnh, vị thế và nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ Kiểm sát, tinh thần tương thân tương ái, sống vì cộng đồng, luôn chia sẻ quan tâm đến những số phận bất hạnh trong xã hội. Điều này rất cần được lan tỏa và phát triển trong toàn đơn vị Viện cấp cao 3 nói riêng và trong ngành Kiểm sát nhân dân nói chung. Đây cũng là một trong những mục tiêu, chương trình hành động của Công đoàn Viện cấp cao 3 trong thời gian tới.

Phi Sơn - Tấn Thành