leftcenterrightdel
 VKSND thị xã Đông Triều trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mới cho gia đình ông Nguyễn Văn Minh.

Được biết, nhiều năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn Minh sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1980 đã xuống cấp nghiêm trọng, gia đình thuộc hộ cận nghèo của địa phương, ông Minh không có nghề nghiệp, một mình nuôi một con gái, nên không có khả năng sửa chữa và xây nhà mới.

Trên cơ sở các tiêu chí của Ban tổ chức xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát của tỉnh, thị xã Đông Triều, sự giúp đỡ đùm bọc của anh chị em trong gia đình, nhân dân trong khu phố, đặc biệt là nguồn kinh phí hỗ trợ của VKSND thị xã Đông Triều, ngôi nhà mới của gia đình ông Minh đã được khởi công xây dựng từ tháng 7/2023, đến nay đã hoàn thiện.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà mới cho hộ gia đình ông Minh, đồng chí Nguyễn Văn Thạnh - Viện trưởng VKSND thị xã Đông Triều nhấn mạnh: Việc triển khai xóa nhà ở tạm, nhà dột nát trên địa bàn là chủ trương có ý nghĩa an sinh xã hội rất lớn của tỉnh Quảng Ninh nói chung và của thị xã Đông Triều nói riêng, vừa để cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2023 về nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, vừa góp phần hoàn thiện tiêu chí nhà ở dân cư trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các xã.
Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Minh là một trong các hộ có hoàn cảnh khó khăn được chính quyền địa phương chung tay cùng VKSND thị xã Đông Triều hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở trong năm 2023. Đây là một việc làm ý nghĩa, vừa thể hiện được tình yêu thương và trách nhiệm của ngành Kiểm sát với cộng đồng, vừa chứa đựng tính nhân văn sâu sắc, giúp nhiều hộ nghèo hoàn thành ước mơ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, từng bước giảm nghèo bền vững.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chứng tỏ được quyết tâm đồng hành cùng chính quyền, đồng thời thể hiện được vai trò, nhiệm vụ chính trị của VKSND thị xã Đông Triều trong công tác “xóa đói, giảm nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Khánh Quyên