leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa tuyên đọc cáo trạng.

Theo VKSND thị xã Đông Triều, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2022 đến nay, các cơ quan chức năng trên địa bàn thị xã Đông Triều đã phát hiện, triệt phá và bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi liên quan đến việc tàng trữ, mua bán và đặc biệt là “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Nhân tháng hành động “Phòng, chống ma túy – Vì một cộng đồng sạch ma túy” do Chính phủ phát động, ngày 22/6/2023, VKSND thị xã Đông Triều phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã đưa ra xét xử công khai, truyền thanh trực tiếp đến 21 phường, xã; Truyền hình trực tiếp lên trang Fanpage DDCI Đông Triều vụ án Nguyễn Huy Lanh, cùng đồng phạm phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng truy tố của VKSND thị xã Đông Triều: Khoảng 12 giờ ngày 19/11/2022, tại khu Tràng Bạch, phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Nguyễn Huy Lanh và Nguyễn Văn Diệu có hành vi cùng nhau góp tiền để Trần Quốc Huy đi đến khu vực huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng mua 1 túi ma túy, loại Methamphetamine với giá 400.000 đồng. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Vũ Văn Hùng có hành vi cung cấp địa điểm, chuẩn bị dụng cụ, cùng Huy pha chế ma túy để Hùng, Huy, Lanh và Diệu sử dụng tại phòng ngủ của Hùng. Sau đó, bị Công an thị xã Đông Triều phát hiện, bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã phân tích rõ về hành vi phạm tội của các bị cáo, làm rõ được các tình tiết, sự việc liên quan đến vụ án, góp phần giúp các bị cáo nhận thức rõ được hành vi của mình là sai trái, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh tụng công khai tại phiên tòa, cũng như các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Huy Lanh 7 năm 6 tháng tù, Trần Quốc Huy, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Diệu 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Thông qua việc xét xử công khai, có truyền thanh trực tiếp đến 21 phường, xã; Truyền hình trực tiếp lên trang Fanpage DDCI Đông Triều, đây vừa là bài học cảnh tỉnh cho các bị cáo vừa góp phần tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân về ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa và ngăn chặn tệ nạn ma túy trong xã hội.

Xuân Trường