Nhằm thực hiện các hoạt động “Mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022” và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), vừa qua Chi bộ cơ quan VKSND Quận 10, TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đảng ủy và chính quyền phường 1, Quận 10 trao tặng phương tiện sinh kế hỗ trợ cho gia đình bà Võ Thị Hồng thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi trao tặng

Đến tham dự buổi lễ, đại diện VKSND Quận 10 có đồng chí Hồ Thị Thanh Hương - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng VKSND Quận 10; về phía chính quyền địa phương có bà Nguyễn Thị Lâm Tuyền - Chủ tịch UBND phường 1 cùng đại diện Tổ dân phố và các ban, ngành của phường 1, Quận 10.

Trước đó qua rà soát trên địa bàn, VKSND Quận 10 xác định gia đình bà Võ Thị Hồng tại phường 1, Quận 10 thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt sức khỏe của bà Hồng trong những năm gần đây ngày càng yếu đi, trong khi nguồn mưu sinh chủ yếu của cả gia đình đều dựa vào nghề bán nước giải khát với vài bộ bàn ghế nhỏ bên vỉa hè. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 nên cuộc sống của gia đình càng trở nên bấp bênh…

leftcenterrightdel
Bà Võ Thị Hồng gửi lời cảm ơn tới VKSND Quận 10 và chính quyền địa phương 

Nhằm tạo điều kiện cải thiện đời sống, khắc phục khó khăn đi lên thoát nghèo, Chi bộ VKSND Quận 10 đã vận động toàn thể Đảng viên, cán bộ, công chức trong đơn vị ủng hộ và trao tặng cho gia đình bà Hồng 1 xe bán nước giải khát trị giá 3.900.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đồng chí Hồ Thị Thanh Hương - Phó Viện trưởng VKSND Quận 10 thay mặt đơn vị chúc gia đình bà Võ Thị Hồng thật nhiều sức khỏe, cũng như mong muốn gia đình sau khi nhận được phương tiện sinh kế sẽ có thêm điều kiện lao động vươn lên thoát nghèo bền vững, tích cực phát triển kinh tế nhằm ổn định cuộc sống.

Được biết đây là hoạt động đầy tính nhân văn và thường xuyên được VKSND Quận 10 quan tâm thực hiện, để qua đó chung tay cùng các cấp chính quyền, đoàn thể Quận 10 chăm lo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, nhất là trong thời điểm người dân đang gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Việt An​- Dương Hằng