Tham dự chương trình có đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Quang Anh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Thành ủy Thái Nguyên; đại diện Sở giáo dục và đào tạo Thái Nguyên; lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo TP. Thái Nguyên cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu, giáo viên và 32 em học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Quốc Hòa, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP. Thái Nguyên cho biết: “ Năm học mới 2021-2022 , trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tác động xấu đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học của ngành giáo dục và đào tạo. Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục và đào tạo TP. Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị triển khai các giải pháp phòng chống dịch song song với việc xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến nhưng đảm bảo mục tiêu không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì dịch bệnh. Tuy nhiên, qua thống kê ban đầu, hiện nay trên địa bàn TP. Thái Nguyên có 130 học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị học trực tuyến.

Có thể nói, chương trình " Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, rất thiết thực, kịp thời và hiệu quả. Từ đây, các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của các nhà trường có cơ hội tiếp cận với môi trường số trong việc học tập. Món quà là phần thưởng vô giá khích lệ, động viên các em học sinh nghèo có động lực vươn lên trong học tập. Và cũng từ Chương trình này, việc quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được lan tỏa trong đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn ngành và xa hơn nữa là trong cả cộng đồng, thể hiện rõ quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố sẽ không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì dịch bệnh”.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Quốc Hòa, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP. Thái Nguyên phát biểu tại chương trình. 

Tại buổi lễ, có 32 em học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP. Thái Nguyên nhận thiết bị học tập trực tuyến từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Các em là học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những học sinh nhận thiết bị học tập trực tuyến, Lâm Tiến Đạt, học sinh trường THCS Nguyễn Du cho biết:  “Gia đình em thuộc hộ nghèo, nên có được chiếc máy tính bảng để học tập thực sự là ước mơ của em. Nay điều đó đã thành sự thật. Em rất phấn khởi và biết ơn các cấp lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm, giúp đỡ học sinh khó khăn như chúng em. Chiếc máy tính bảng này sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc học trực tuyến của em”.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam; là tình cảm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với sự nghiệp giáo dục của cả nước giúp đỡ cho các em hôm nay là chúng ta đang góp phần chăm lo cho tương lai của đất nước và đây cũng chính là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả các em học sinh.

Trọng Tài- Hoàng Anh