Sắp tựu trường, các em học sinh lại rộn ràng, phấn khởi để chào đón năm học mới sau một kỳ nghỉ hè dài. Đa số các em đều đã được phụ huynh trang bị đồ dùng học tập, quần áo mới. Tuy nhiên, cũng có những em gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì mỗi mùa tựu trường lại là một mùa lo vì phải gồng gánh nhiều chi phí. Thấu hiểu và sẻ chia nỗi niềm ấy, VKSND huyện Phù Mỹ đã phối hợp với Huyện đoàn Phù Mỹ tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường năm 2022”.

leftcenterrightdel
Đoàn trao quà tại Trường tiểu học Mỹ An.

Chương trình đã trao 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại hai điểm trường là Trường tiểu học số 2 Mỹ Thọ và Trường tiểu học Mỹ An. Ngoài ra, chương trình còn có hoạt động giao lưu trả lời câu hỏi để nhận thêm quà, 20 phần quà, mỗi suất trị giá 50 ngàn đồng. Hoạt động này các em rất phấn khích, hăng hái tham gia trả lời câu hỏi để nhận quà. Các phần quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, tấm lòng sẻ chia đến các em, giúp đỡ được phần nào cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Tại chương trình, đồng chí Đào Duy Vân - Viện trưởng VKSND huyện Phù Mỹ đã động viên các em học sinh cố gắng hơn nữa, học tập thật giỏi, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ, tiếp thu thêm nhiều kiến thức để làm hành trang cho các bậc học tiếp theo. Đồng thời, đồng chí Đào Duy Vân cũng cám ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí, đồng hành cùng chương trình và cũng mong trong thời gian tới các nhà hảo tâm, mạnh thường quân sẽ tiếp tục đồng hành để lan tỏa yêu thương và chia sẻ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em học sinh. Mong rằng, chương trình sẽ tạo ra sức lan tỏa ngày càng rộng rãi để có thêm ngày càng nhiều tấm lòng nhân ái đồng hành, giúp con đường đến trường của các em bớt khó khăn hơn.

Lê Thị Kim Chung