leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia khởi công xây dựng nhà tình nghĩa Quân - Dân năm 2023.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, vừa qua VKSND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận và liên ngành các cơ quan Tư pháp - Nội chính huyện chung tay vận động đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa Quân - Dân năm 2023.

Theo đó, các đơn vị gồm: Ban chỉ huy Quân sự, Công an, Kiểm sát, Tòa án, Hạt Kiểm lâm, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc đã xây dựng kế hoạch liên tịch, vận động các nhà tài trợ, cùng với sự đóng góp của cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan trên, tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa Quân - Dân năm 2023 tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc. Tổng số tiền đóng góp và vận động các nhà tài trợ được 70.000.000 đồng.

Sau quá trình khẩn trương, trách nhiệm, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để khảo sát, lựa chọn những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, các cơ quan thống nhất chọn hộ gia đình ông K Văn Tin (SN 1997, địa chỉ: xóm 9, thôn 2, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, là hộ đồng bào dân tộc. cận nghèo. Bản thân ông Tin là cựu chiến binh.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của địa phương huyện Hàm Thuận Bắc cùng đại diện các nhà tài trợ đã tiến hành khởi công xây dựng căn nhà nói trên.

Được biết, đây là hoạt động thường xuyên hàng năm của VKSND huyện Hàm Thuận Bắc, qua đó góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau và được lãnh đạo các ngành ở địa phương thống nhất phối hợp thực hiện.

Việt An