Cháu Thương là trường hợp có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Trong khi chị Nguyễn Thị T. (mẹ cháu Thương) đang mang bầu Thương được 3 tháng thì bố cháu bị tai nạn đường tàu tử vong. 

Đến tháng 6/2021, khi đang chở Thương đi trên đường thì hai mẹ con chị T. va chạm với một người đàn ông đi xe máy. Vụ tai nạn khiến chị T. tử vong, còn cháu Thương bị thương nhẹ, may mắn sống sót.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND huyện Hà Trung tặng quà cho cháu Nguyễn Huyền Thương.

Hiện nay cháu đang ở với bà ngoại đã ngoài 80 tuổi, không còn khả năng lao động, không có lương hưu.

Vì vậy, VKSND huyện Hà Trung (Thanh Hoá) đã phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tổ chức trao qua cho cháu Nguyễn Huyền Thương. Phần quà hỗ trợ cho gia đình được đóng góp từ tấm lòng hảo tâm của tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND huyện Hà Trung.

Tuy việc làm nhỏ, giá trị chưa lớn nhưng với mong muốn phần nào giúp gia đình và bản thân cháu Nguyễn Huyền Thương vơi bớt khó khăn, vất vả trong cuộc sống và có động lực cố gắng vươn lên trong học tập.

leftcenterrightdel
Đại diện Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi và Công đoàn VKSND huyện Hà Trung tặng quà cho cháu Nguyễn Huyền Thương.

Đây là một hoạt động thường xuyên của đơn vị, hưởng ứng thiết thực phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ngành phát động. Qua đó đã góp phần thể hiện hình ảnh đẹp của người Kiểm sát nhân dân trong lòng người dân và toàn xã hội.

P.V