Tại chương trình, VKSND quận Hải Châu đã trao các suất quà cho 2 trẻ em được nhận đỡ đầu là em Tạ Ngọc Minh K. và em Thái Phúc Đ. (cả 2 em đều đang  ở nhà người thân tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Em Tạ Ngọc Minh K. mồ côi mẹ, cha bị bệnh tim, hiện đang ở cùng nhà với ông, bà nội thuộc diện hộ nghèo. Em Thái Phúc Đ. mồ côi cha, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trao học bổng đợt 2 năm 2024 cho các em học sinh là trẻ mồ côi.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ cuối năm 2021. Chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tạo động lực, giúp các trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình trưởng thành.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng VKSND quận Hải Châu đại diện đơn vị trao hỗ trợ cho các em học sinh.

Nhận thức tầm quan trọng, ý nghĩa lớn lao của chương trình “Mẹ đỡ đầu”, những năm vừa qua, công chức, người lao động của VKSND quận Hải Châu đã tích cực hưởng ứng bằng việc nuôi heo đất, lập nên “Quỹ heo đất nghĩa tình” làm nguồn tài chính để thực hiện các chương trình thiện nguyện. Chương trình ý nghĩa này không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của cá nhân và tập thể đơn vị trong vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em, mà qua đó, còn góp phần xây dựng hình ảnh công chức ngành Kiểm sát đẹp hơn trong lòng nhân dân.

 


Hoàng Vũ – VKSND quận Hải Châu