Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023, đoàn công tác của VKSND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) do đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Mái ấm tình thương Giuse của thầy Đinh Minh Nhật (tại thôn 1, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê).

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của VKSND huyện Chư Sê đến thăm, tặng quà tại Mái ấm tình thương Giuse.

Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên của đơn vị nhằm thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Mái ấm tình thương Giuse của thầy Đinh Minh Nhật đang nuôi dưỡng 131 cháu bé mồ côi. Đáng nói, mặc dù bản thân mình đang mang căn bệnh u não, nhưng thầy Nhật vẫn cố nén những cơn đau do căn bệnh gây ra và một mình nuôi dạy, cưu mang những em bé cơ nhỡ.

Để có kinh phí nuôi dưỡng các cháu bé mồ côi, hàng ngày, thầy Nhật đều dè sẻn từng miếng ăn, chắt chiu từng đồng tiền. Khó khăn, vất vả là thế nhưng thầy vẫn luôn nhẫn nại với tình yêu thương vô điều kiện dành cho những đứa trẻ tội nghiệp, thiếu vòng tay yêu thương của các bậc sinh thành.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê thay mặt cho đoàn công tác tặng quà cho Mái ấm tình thương.

Thay mặt các đồng chí trong đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ cũng như điều kiện sinh hoạt của thầy Nhật cùng các cháu nhỏ tại Mái ấm tình thương Giuse.

Đồng thời, đoàn công tác cũng trao tặng suất quà gồm 200kg gạo và phần quà gồm bánh kẹo cho các cháu.

Món quà tuy không lớn nhưng đã góp phần động viên các cháu đang được chăm sóc tại Mái ấm tình thương Giuse. Để từ đó, các cháu bé mồ côi được đón một mùa xuân thật ấm áp, an vui.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Văn Thanh cũng mong, trong thời gian tới Mái ấm tình thương Giuse của thầy Đinh Minh Nhật sẽ tiếp tục tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các cháu để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội./.

Bích Ngọc - Nguyễn Chính